Categorized | ข่าว

แบรนด์จูเนียร์ พาครอบครัวผู้โชคดี ร่วมกิจกรรม “พร้อมลอง พร้อมLEARN แคมป์ ครั้งที่ 3 ตอนนักสำรวจจิ๋วตะลุยโลกแมลง” เรียนรู้และอนุรักษ์แมลง สิ่งมีชีวิตที่มีสายพันธุ์มากที่สุดในโลก

Posted on 12 พฤศจิกายน 2019 by writer

แบรนด์จูเนียร์ พาครอบครัวผู้โชคดี ร่วมกิจกรรม “พร้อมลอง พร้อมLEARN แคมป์ ครั้งที่ 3

ตอนนักสำรวจจิ๋วตะลุยโลกแมลง” เรียนรู้และอนุรักษ์แมลง สิ่งมีชีวิตที่มีสายพันธุ์มากที่สุดในโลก

 BJR_EECTHAILAND #3_6_800

            เพราะการเรียนรู้จากห้องเรียนธรรมชาติเป็นอีกสิ่งสำคัญที่สามารถสร้างประสบการณ์จริง และกระตุ้นให้เด็กๆ มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ผ่านสมอง สายตา และส่วนต่างๆของร่างกาย รวมทั้งเป็นการปลูกฝังให้เด็กๆ เข้าใจถึงระบบนิเวศ ตลอดจนการเรียนรู้ที่จะอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย

BJR_EECTHAILAND #3_2_800

            ด้วยความสำคัญในการส่งเสริมการเรียนรู้และปลูกฝังแนวคิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชนดังกล่าวข้างต้น เมื่อเร็วๆ นี้ แบรนด์จูเนียร์ ซุปไก่สกัดสำหรับเด็ก โดยบริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และอีอีซี ประเทศไทย จัดกิจกรรม “พร้อมลอง พร้อมLEARN แคมป์ ครั้งที่ 3 ตอนนักสำรวจจิ๋วตะลุยโลกแมลง” พาครอบครัวแบรนด์จูเนียร์กว่า 30 ครอบครัว สร้างการเรียนรู้เกี่ยวกับโลกของแมลงผ่านกิจกรรมสนุกๆ พร้อมเสริมสร้างทักษะรอบด้านให้เด็กๆ พร้อมเรียนรู้ทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ร่วมด้วย อเล็กซ์ เรนเดลล์ จากอีอีซี ประเทศไทย, พิยดา อัครเศรณี และกอล์ฟ – สลิลศักดิ์ วิศวกุล จากเพจเล่นกับลูก ณ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

BJR_EECTHAILAND #3_1_800

          นางสาวอรญา หอมเศรษฐี  ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แบรนด์จูเนียร์ซุปไก่สกัดสำหรับเด็กเชื่อว่าการเตรียมความพร้อมของเด็กเป็นสิ่งที่สำคัญ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์และจัดกิจกรรม “พร้อมลอง พร้อมLEARN แคมป์ ครั้งที่ 3 ตอนนักสำรวจจิ๋วตะลุยโลกแมลง” ขึ้นเพื่อส่งเสริมความพร้อมในการเรียนรู้ ไม่ว่าจะด้านสมอง สายตา ร่างกาย และอารมณ์รวมถึงเพื่อให้เด็กๆ ออกไปเรียนรู้เกี่ยวกับโลกของแมลง โดยเฉพาะผีเสื้อ ปลูกฝังให้เด็กๆ มีหัวใจแห่งการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน ด้านผู้ปกครองเองก็ได้ใช้เวลาอยู่กับลูกๆ เป็นแรงสนับสนุนที่ดีให้ลูกๆ ด้วยค่ะ ทั้งนี้เพื่อให้ลูกๆ เป็นทั้งคนเก่งและคนดี ที่พร้อมเรียนรู้ และก้าวทันกับโลกที่หมุนเร็วในอนาคตค่ะ

          ปิยะภรณ์ เหล่าสุทธิ  และ น้องวิน – ด.ช.ภาสวิน ตันตินิติ เล่าว่า น้องวินเป็นเด็กที่มีปอดข้างเดียว ดังนั้นเขาจะมีโอกาสป่วยง่ายขึ้น และจะตัวเล็กกว่าเด็กอายุ 4 ขวบทั่วๆ ไป แม่จะต้องเตรียมพร้อมเรื่องต่างๆอยู่เสมอโดยเฉพาะเรื่องอาหาร ที่ต้องเลือกให้เค้าได้รับสารอาหารให้เพียงพอและมากกว่าปกติ รวมถึงการส่งเสริมให้ลูกได้เข้าร่วมกิจกรรมที่เสริมสร้างการเรียนรู้อย่าง พร้อมลอง พร้อมLEARN แคมป์ กับแบรนด์จูเนียร์ จากกิจกรรมครั้งนี้ น้องวินเองแสดงถึงความมุ่งมั่น เชื่อมั่น และรู้ว่าตนเองจะผ่านอุปสรรคนี้ไปได้ รู้ว่าเขาก้าวข้ามความกังวลไปหมดแล้ว และพร้อมที่จะเผชิญกับปัญหาต่างๆ เพราะสายตา และความมั่นใจจากลูกกลับกลายเป็นผู้ที่สอน ให้เราเข้มแข็ง และให้เราก้าวข้ามความกลัวต่างๆนานาไปได้ และสอนให้แม่รู้ว่า ต้องให้ลูกได้ใช้ชีวิตได้อย่างปกติ และทำกิจกรรมได้อย่างเด็กๆทุกคน

วันนั้นเอง แม่จึงได้เข้าใจว่า ลูกๆได้เติบโตขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง เขาแข็งแรงขึ้น ทั้งร่างกาย และมั่นคงทางจิตใจมากๆ แคมป์แบรนด์จูเนียร์ ได้สร้างความพร้อมให้กับทุกคน ให้ก้าวข้ามผ่านประตูที่ปิดกั้นในใจ ได้ด้วยความสนุก เติมความมั่นใจ และมุ่งมั่นลงไปให้กับน้องๆทุกคน .. เพราะเมื่อร่างกายพร้อม จิตใจพร้อม เด็กๆก็จะสนุกไปกับความท้าทายและอุปสรรคที่กำลังใกล้เข้ามา

          กอล์ฟ สลิลศักดิ์ วิศวกุล เพจเล่นกับลูก เล่าว่า นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มาเข้าร่วมกับ พร้อมลอง พร้อมLEARN แคมป์ กับแบรนด์จูเนียร์ ซึ่งหลังจากที่น้องคุณกลับจากค่ายนั้น เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นมากมาย กับน้องคุณ ทั้งเรื่องความกล้าแสดงออก การแบ่งปัน ความมีน้ำใจ การทำงานร่วมกับผู้อื่น การแสดงไอเดียใหม่ๆที่มีความริเริ่มสร้างสรรค์และที่สำคัญคือการกล้าตัดสินใจ ซึ่งผมคิดว่าเป็นหนึ่งทักษะที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงชีวิตการทำงานในอนาคต ซึ่งกิจกรรมที่เกิดขึ้นที่นี่ เป็นตัวไดร์ฟให้เกิดทักษะเหล่านี้ขึ้นมาเรื่อยๆจริงๆ

ผมเชื่อมาตลอดว่า เด็กๆจะเก่ง และดีได้ ต้องมาจากการสนับสนุนและสิ่งแวดล้อมที่เปิดโอกาสให้เค้าได้ออกมา มีพื้นที่ของตัวเอง ให้เกิดความมั่นใจ และสนุกที่จะพัฒนาตัวเอง สนุกที่จะเรียนรู้จากสิ่งรอบตัวและต่างมองตรงกันว่าแคมป์นี้ให้ในสิ่งที่เรามองหากันมานาน… ลูกๆได้ทำงานกันเป็นทีม ได้ลุยกับเป้าหมายเดียวกันคือการเรียนรู้และรักษาธรรมชาติ นอกจากได้พัฒนาการด้านความเก่งแล้ว.. แคมป์นี้ได้ปลูกฝังความเป็นคนดี ในทุกๆมุมให้กับลูกๆเราได้จริงๆ ทุกกิจกรรมผ่านการคิดและเตรียมการมาเพื่อให้เกิดองค์ประกอบทั้ง ความพร้อมในการเรียนรู้ ความมุ่งมั่น ความกระหายสิ่งใหม่ๆ ความมุ่งหมายไปในทิศทางเดียวกันกลับมาจากแคมป์รอบนี้ สังเกตได้ชัดว่า น้องคุณจะกล้าตัดสินใจ ชอบเสนอความคิดเห็นเลือกสิ่งต่างๆพร้อมให้เหตุผลประกอบ แต่ในขณะเดียวก็ยอมรับฟังความคิดต่างของคนอื่นแล้วนำมาคิดต่อเพื่อเจรจากัน มีความพร้อม ที่จะรับมือกับอุปสรรคหรือโจทย์ต่างๆได้มากขึ้นจริงๆ .. เป็นความประทับใจและอัศจรรย์ใจของพ่อ ที่ต้องมาบอกกับทุกคนจริงๆครับ

BJR_EECTHAILAND #3_7_800

เด็กแบรนด์จูเนียร์ ที่มาแคมป์นี้แล้ว สามารถค้นพบมุมมองของตนเองต่อสิ่งต่างๆได้มากมาย รวมถึงการสร้างความพร้อมที่จะเรียนรู้ ความมั่นใจ การทำงานร่วมกับผู้อื่น ความกล้าที่จะทดลองทำในสิ่งใหม่ๆ ซึ่งทั้งหมดคือทักษะสำคัญนอกเหนือจากความรู้ ที่จะนำเขาไปสู่ความสำเร็จได้ในอนาคต

BJR_EECTHAILAND #3_9_800 BJR_EECTHAILAND #3_8_800 BJR_EECTHAILAND #3_5_800 BJR_EECTHAILAND #3_4_800 BJR_EECTHAILAND #3_3_800

Comments are closed.

พฤศจิกายน 2019
พฤ อา
« ต.ค.   ธ.ค. »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930  

RELATED SITES