Categorized | ข่าว

ดีป้าเปิดหลักสูตร Digital CEO รุ่นที่ 3 เพื่อพัฒนาผู้บริหารยุคดิจิทัลให้ทันนวัตกรรมดิจิทัลต่างๆ

Posted on 28 ตุลาคม 2019 by writer

ดีป้าเปิดหลักสูตร Digital CEO รุ่นที่ 3

เพื่อพัฒนาผู้บริหารยุคดิจิทัลให้ทันนวัตกรรมดิจิทัลต่างๆ

depa - CEO#3_1_800

ดีป้าขอเชิญผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมอบรมหลักสูตร “ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล” (Digital CEO) รุ่นที่ 3 เพื่อรองรับการพัฒนาและผลิตกำลังคนดิจิทัล เนื้อหาหลักสูตรอัดแน่นด้วยการพัฒนาทักษะ ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการเปลี่ยนองค์ประกอบทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในมิติต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อการบริหารจัดการนโยบายและแผนงานในยุคสังคมเศรษฐกิจดิจิทัล ให้นำไปใช้ได้จริง และสอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบันและอนาคต พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจสังคมอย่างมีประสิทธิภาพ

depa - CEO#3-2ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) กล่าวว่าที่ผ่านมาสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับการเปิดอบรมหลักสูตร “ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล” (Digital CEO) รุ่นที่ 1 และ 2 ซึ่งมีผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนระดับสูงเข้าร่วมอบรมกับในหลักสูตรนี้กว่า 147 ท่าน ซึ่งสอดคล้องกับภารกิจสำคัญของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ที่ต้องการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล พัฒนาและส่งเสริมให้เกิดการนำไปใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและความมั่นคงของประเทศ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจสังคมอย่างมีประสิทธิภาพ

“ดีป้าเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นกำลังพลในการขับเคลื่อนของประเทศ  จึงได้สานต่อการอบรมหลักสูตร “ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล” (Digital CEO) รุ่นที่ 3  ขึ้น เพื่อรองรับการพัฒนาและผลิตกำลังคนดิจิทัล และ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ   โดยเนื้อหาหลักสูตร มุ่งพัฒนาทักษะ ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการเปลี่ยนองค์ประกอบทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในมิติต่างๆ เช่น Digital Transformation, Cyber Security, Digital Innovation และ Smart City ที่จะมีผลกระทบต่อการบริหารจัดการนโยบายและแผนงานในยุคสังคมเศรษฐกิจดิจิทัล  และสามารถนำมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ ประยุกต์ใช้ได้จริง รวมถึงเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารเพื่อเป็นเครือข่ายในการพัฒนาอนาคตของประเทศชาติ ดังนั้นผู้บริหารที่ผ่านการศึกษาจากโครงการหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล จะได้รับการพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ ๆ ให้สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบันและอนาคต เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับองค์กรของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมบรรยายพิเศษพร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้เข้าอบรมฯ อย่างใกล้ชิด

depa - CEO#3 p12

สำหรับ ไฮไลท์หลักสูตร  ที่ผู้เข้าอบรมจะได้รับด้านต่างๆ คือ

  • พัฒนาทักษะในการวิเคราะห์สถานการณ์และสังเคราะห์แนวทางในการจัดทำแผนส่งเสริม เศรษฐกิจดิจิทัลในระดับต่างๆ
  • พัฒนาทักษะในการกำหนดนโยบายเพื่อนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล ในด้านการพัฒนา Digital Transformation, Cyber Security, Digital Innovation และ Smart City ไปใช้ในการเสริมสร้างเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพและสังคมที่มีคุณภาพ
  • วิพากษ์ความหลากหลายของเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลไทย
  • พัฒนาองค์กรกับอนาคตเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล
  • ศึกษาดูงานสร้างเครือข่ายและการถอดแบบเรียนรู้ในประเทศ
  • ศึกษาดูงานถอดแบบเรียนรู้ในประเทศเยอรมนี

depa - CEO#3 p10

          สำหรับกำหนดการอบรมจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17 มกราคม – 29 พฤษภาคม 2563  สัปดาห์ละ 1 – 2 วัน (ศุกร์ – เสาร์) รวมชั่วโมงการศึกษาทั้งสิ้น 148.5 ชั่วโมง  ดังนั้นจึงขอเชิญชวนผู้บริหารระดับสูง ของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมเข้าอบรมหลักสูตร “ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล” (Digital CEO) รุ่นที่ 3 นี้ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 พ.ย. 2562 โดยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa)  Digital Economy Academy คุณพรรณทิมาโทร. 082-449-4598 คุณนัฏพร โทร. 088-462-9945 และดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ที่  https://www.depa.or.th/th/digitalceo

Comments are closed.

ตุลาคม 2019
พฤ อา
« ก.ย.   พ.ย. »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

RELATED SITES